Là giải đua công thức một duy nhất được tổ chức vào buổi tối, Singapore Grand Prix sẽ tổ chức hàng loạt những buổi biểu diễn âm nhạc hoành tráng với các nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn thế giới. Singapore F1 Grand Prix năm nay được dự đoán sẽ có quy mô lớn hơn và chất lượng hơn so với năm trước, với các tên tuổi hàng đầu thế giới về môn thể thao tốc độ này và các ca sĩ nổi tiếng sẵn sàng để thổi bay toàn bộ đường đua Marina Bay! Và với phương châm tối đa hóa giá trị giải trí cho người hâm mộ, giải F1 Grand Prix năm nay hứa hẹn trở thành một kỉ niệm khó quên đối với mọi người thay vì chỉ là một giải đua xe thông thường.

Các khán đài chính của giải đua được đặt ở các địa điểm: City Hall, Stamford, Connaught, Padang, Esplanade Waterfront, Esplanade Steps Premier, Raffles, Marina Bay, Singapore Flyer, Pit and Turns.

đua xe công thức 1 ở Singapore[vc_message]

Giải đua Singapore F1 Grand Prix năm 2018 được tổ chức khi nào?

Năm nay, giải đua xe F1 của Singapore được tổ chức vào 16/09/2018 bắt đầu từ 07:00 tối

[/vc_message]

Để kể đến nguồn gốc của giải đua Singapore Grand Prix, chúng ta phải đi ngược lại về năm 1961, khi giải đua này được gọi với cái tên Malaysia Grand Prix. Sau khi cộng hòa Singapore giành được độc lập, giải đua chính thức được đổi tên thành Singapore Grand Prix. Tuy nhiên vì nhiều lí do giải đua này đã bị ngưng lại từ năm 1973.

Vào tháng 11 năm 2007, một công ty viễn thông Singapore mang tên SingTel đã công bố tài trợ cho giải đua và hồi sinh nó sau 30 thập kỉ vắng mặt trong lĩnh vực đua xe thể thao quốc tế dưới cái tên mới là giải đua công thức một SingTel Singapore Grand Prix.

Đường đua Marina Bay – Trái tim của giải F1

Giải đua xe công thức 1 Singapore F1 Grand Prix 2018Còn được biết đến với tên gọi Đường đua Singapore, Đường đua Marina Bay là mạch đua công thức một vòng quanh vịnh Marina, Singapore. Với độ dài 5,3km và khung cảnh đẹp như tranh vẽ, đường đua Marina Bay còn được đánh giá là đẹp không kém hai đường đua nổi tiếng khác là Monaco và Valencia. Toàn bộ đường đua được chiếu sáng bởi hệ thống 1600 máy chiếu sáng được kết nối với 12 máy phát điện bởi hơn 108 dây cáp nguồn.

Đường đua bắt đầu từ một khu đất trống ngoài Đại lộ Cộng hòa, và chạy dưới chân cầu Benjamin Sheares tới Đại lộ Raffles. Sau đó lại đi dọc theo đường cao tốc Nicoll, đường Stamford, đường Saint Andrew, và đến cầu Anderson, trước khi rẽ trái vào Esplanade Drive ngay qua điểm xuất phát thông qua Singapore Flyer. Độc đáo nhất phải kể đến ngã rẽ số 18 và 19, khi mà đường đua ngay bên dưới khán đài ở The Float!

Giải đua xe công thức 1 Singapore F1 Grand Prix 2018Singapore F1 Grand Prix

Địa chỉ: Đường đua Marina Bay, Pit Building, số 1 Đại lộ Cộng hòa, Singapore 038975
Tel: +65 6738 6738