Trang chủ Trung Quốc Truyền Thống Mặc "Sịp Đỏ" Vào Dịp Tết Của Người Trung Quốc

Truyền Thống Mặc "Sịp Đỏ" Vào Dịp Tết Của Người Trung Quốc

Có đa dạng các loại hoạt động truyền thống thú vị xung quanh lễ mừng năm mới của Trung Quốc. Ngoài việc mua quần áo mới thông thường, tặng phong bì màu đỏ (lì xì) và ăn thật nhiều với gia đình và bạn bè, theo tôi thì tôi thích truyền thống đồ lót màu đỏ nhất.

Nơi bán đồ lót màu đỏ!

Nếu bạn đã ở trong một cửa hàng tiện lợi ở Trung Quốc từ tháng 12 đến tháng 2, bạn có thể tự hỏi không biết thời trang mùa đông kỳ lạ bao quanh đồ lót màu đỏ là gì. Nổi bật nhất trong các kiểu quà tặng mà các nam giới lựa chọn, đó là đồ lót màu đỏ cho người yêu của mình trong năm mới của Trung Quốc.

Do vậy bạn không cần theo dõi xu hướng thời trang của người Trung Quốc hằng năm. Mỗi mùa đông, đồ lót màu đỏ được trang trí bằng hình thuê màu vàng con giáp của năm đó, hiện được bán tại các cửa hàng ở Trung Quốc.

Ai mặc màu đỏ?

Như bạn có thể đã biết, Cung hoàng đạo của Trung Quốc sử dụng chu kỳ 12 con giáp. Có 12 con vật trong cung hoàng đạo và mỗi năm mới là một con vật mới. Ở Trung Quốc, chu kỳ các con giáp như sau: Tý, Sửu, Dần, Thỏ, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Mọi người khi sinh ra đều mang tuổi theo một con giáp nhất định và sẽ lặp lại sau mỗi 12 năm. Vì vậy, rất quan trọng trong việc bạn biết được Benming nian của riêng bạn (本命 年 – Bản mệnh niên), hoặc biết đến cung hoàng đạo của người khác.

Tại sao lại mặc màu đỏ?

Nhiều người nghĩ rằng năm của bạn sẽ là một năm tốt. Nhưng ngược lại, niềm tin truyền thống của Trung Quốc cho rằng benming nian (năm con giáp của mình) sẽ là một năm đầy dẫy sự xui xẻo (năm tuổi). Vì vậy, nếu đó là năm con giáp của bạn, bạn cần phải có một vài biện pháp phòng ngừa để đảm bảo rằng năm của bạn không phải là quá xấu.

Để tránh bất kỳ mối nguy hiểm nào có thể xảy ra với bạn, người ta tin rằng việc mặc màu đỏ sẽ giúp bạn tai qua nạn khỏi. Màu đỏ là một trong những màu may mắn nhất theo truyền thống Trung Quốc, nó đại diện cho lòng trung thành, sự thành công và hạnh phúc. Bạn sẽ thấy màu đỏ khắp nơi trong các lễ hội truyền thống của Trung Quốc và đặc biệt là lễ năm mới của Trung Quốc: đèn lồng đỏ, phong bì màu đỏ, treo giấy đỏ. Khi nói đến đồ trang trí, tất cả mọi thứ đều màu đỏ và được trang trí bằng vàng.

Cách mặc màu đỏ

Nếu bạn thực sự tin và bạn là con người truyền thống, bạn nên mặc màu đỏ mỗi ngày trong cả năm. Bạn có thể chơi lớn luôn: thêm phụ kiện màu đỏ cho mỗi trang phục hoặc bạn có thể làm một cách đơn giản, đeo một chiếc vòng tay dễ thương được làm từ các nút thắt với màu đỏ đan xen của Trung Quốc quanh cổ tay của bạn để tránh xui xẻo.

Vậy bạn phải làm sao để tránh xui xẻo cũng như không cho mọi người biết độ tuổi của mình nhưng bạn lại không muốn mặc màu đỏ. Thế làm sao để bạn tránh khỏi xui xẻo nhưng vẫn giữ riêng phong cách của bạn? Câu trả lời chính xác là đồ lót màu đỏ.

Đồ lót màu đỏ là một cách dễ dàng để tự bảo vệ mình chống lại sự xui xẻo của năm con giáp của bạn. Bạn có thể tự mình đi mua hoặc nhờ người yêu của bạn mua và tặng quà cho bạn vào Đêm Giao Thừa. Trong các cửa hàng tiện ích, bạn sẽ thấy nhiều thương hiệu từ Three-Gun - đồ lót dài phổ biến ở Shanghai (Thượng Hải) đến Calvin Klein – nơi có một số mặt hàng màu đỏ cao cấp hơn.

error: Content is protected !!
Exit mobile version